“Hà Lan và Mexico là cuộc đấu công hay gặp thủ giỏi”

Theo cựu HLV CLB Thể Công Vương Tiến Dũng, cặp đấu giữa Hà Lan và Mexico sẽ rất hấp dẫn, bởi đây là cuộc đọ sức giữa một đội bóng có hàng công khung khiếp với một đội có hàng thủ kiên cố nhất World Cup năm nay.


Được xem là một trong những đại diện ưu tú nhất của bóng đá châu Âu tại World Cup 2014, Hà Lan quật ngã cả đương kim vô địch Tây Ban Nha lẫn một Chile đang đạt phong độ cực tốt. Họ cũng đánh bại tuyển Úc trong một cuộc rượt đuổi tỷ số đầy kịch tính.
Hà Lan là một trong những đội bóng có hàng công “khủng” nhất, khi ghi tới 10 bàn sau 3 trận vòng bảng. Thậm chí ở lượt trận cuối, nếu như Persie không nghỉ, số bàn thắng của đội bóng màu áo da cam còn nhiều hơn thế.

Hà Lan đang thể hiện sức mạnh tấn công khá đáng nể
Hà Lan đang thể hiện sức mạnh tấn công khá đáng nể

“Họ là đội bóng có sức công phá rất đáng sợ, khoan thủng bất cứ hàng phòng ngự nào. Các ngôi sao biết tỏa sáng đúng lúc như Robben, Persie, Memphis Depay đều đã ghi những bàn thắng mang đậm dấu ấn cá nhân.
Hiệu suất ghi bàn rất tốt của hàng công chính là điểm sáng trong lối chơi của đội tuyển cơn lốc màu da cam. Dưới sự dẫn dắt của HLV giàu kinh nghiệm Van Gaal, tuyển Hà Lan cho thấy có đủ khả năng cạnh tranh chức vô địch World Cup”, HLV Vương Tiến Dũng đánh giá.
Cũng theo cựu HLV trưởng CLB Thể Công, cặp tấn công quen thuộc Van Persie – A. Robben đã đem lại sức sống mới mạnh mẽ cho đội tuyển Hà Lan và dường như chưa ai có thể ngăn cản được họ. Robben và Van Persie đang nắm giữ hơn 50% sức mạnh của Hà Lan. Trong khi Wesley Sneijder vẫn chưa chứng tỏ được khả năng tổ chức ở giữa sân thì Hà lan sẽ vẫn phải chờ vào sự tỏa sáng của 2 ngôi sao Robben và Van Persie.
“Hai ngôi sao đó cũng là quá đủ để tạo nên một hàng công có sức công phá khủng khiếp. Ở Van Persie là khả năng chớp cơ hội rất tốt, còn Robben thì di chuyển rộng, đi bóng lắt léo, tốc độ, khiến đối phương không thể kiểm soát”, ông Dũng nói.
Tất nhiên, Hà Lan cũng có những điểm yếu của mình. Màn trình diễn tại vòng bảng World Cup 2014 của Hà Lan khiến người ta liên tưởng tới EURO 2008. Ở giải đấu năm đó, Hà Lan cũng gây ấn tượng mạnh với 3 trận thắng đậm trong bảng đấu có Italia, Pháp và Romania. Nhưng ngay ở tứ kết, họ bất ngờ gục ngã 1-3 trước Nga. Có điều gì đó không chắc chắn trong lối chơi của Hà Lan. Họ chơi rất thăng hoa ở một thời điểm, nhưng cũng dễ dàng thất bại khi sự kỳ vọng đang là lớn nhất.
Đối thủ của Hà Lan là đội tuyển có thành tích bất bại tại vòng bảng Mexico. Chơi ngang ngửa với chủ nhà Brazil và thắng thuyết phục hai đối thủ khác ở bảng A là Croatia và Cameroon, các cầu thủ Mexico cho thấy họ là đối thủ xứng đáng của đội bóng châu Âu. Nếu như Hà Lan có bộ đôi Van Persie – Robben, thì Mexico có ngôi sao R. Marquez. Ở tuổi 35, Marquez vẫn còn sung sức và là cầu thủ ghi bàn thắng ở ba kỳ World Cup khác nhau.
Theo ông Dũng, muốn chống lại sức công phá của Hà Lan, các cầu thủ Mexico phải chơi chặt chẽ, tránh mắc sai sót ở hàng phòng ngự vì Hà Lan là đội tận dụng cơ hội rất tốt, dù là nhỏ nhất. Việc phải đụng độ với ứng viên hàng đầu cho chức vô địch World Cup, Hà Lan thực sự là thử thách khó khăn cho Mexico. Tuy nhiên, chắc chắn đội bóng vùng Trung Mỹ không hề e ngại đối thủ, mà đã có sự chuẩn bị kỹ các phương án đối phó.
Thành tích đối đầu tình từ năm 1998 đến nay, hai đội gặp nhau bốn lần thì Mexico chỉ hòa được một, thua ba trận, nhưng lần này Mexico có đủ thiên thời, địa lợi, nhân hòa. Đó là chưa kể có một lời nguyền với các đội bóng châu Âu, là chưa bao giờ giành chức vô địch khi World Cup được tổ chức ở châu Mỹ.
Theo: Dân Trí


QUẢNG CÁO:

Thuốc VP RX: Thuốc tăng cường sinh lý, kích cỡ dương vật, trị xuất tinh sớm giúp kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới hiệu quả.
Stud 100: Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cho nam giới an toàn, hiệu quả, chất lượng tốt nhất.
Trứng rung tình yêu 2 đầu: Đồ chơi người lớn dành cho nữ giới dùng để kích thích các điểm nhạy cảm trên cơ thể phụ nữ, làm giảm thời gian khởi động hoặc dùng để tự sướng.
Sagami Xtreme Feel Up: Bao cao su siêu mỏng, tự co dãn theo kích cỡ, có cả gai, gân giúp tăng khoái cảm cho nữ giới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét