Pháp - Đức: Tử chiến ở Maracana

 Tuyển Đức đầy tham vọng, và Pháp cũng nhiều hoài bão từ quá khứ đau thương. Ở thánh đường Maracana, sẽ là cuộc chiến đầy hấp dẫn của hai đại diện châu Âu.

Nỗi đau của người Pháp
Đã có tổng cộng 25 cuộc đối đầu giữa Pháp và Đức được FIFA công nhận là các trận chính thức. Trong đó, Pháp nhỉnh hơn với 11 chiến thắng, và Đức (bao gồm cả Tây Đức cũ) có 8 trận thắng.
Tuy vậy, chỉ có 3 lần hai đội gặp nhau trong lịch sử World Cup. Cuộc chạm trán đầu tiên được ghi nhận ở Thụy Điển 1958, khi huyền thoại Just Fontaine ghi 4 bàn thắng, giúp Pháp vượt qua Tây Đức 6-3 và giành vị trí thứ Ba.
Pháp, Đức, Maracana
Người Pháp không bao giờ quên hình ảnh Battiston rời sân năm 1982
Ở Tây Ban Nha năm 1982, hai đội tái ngộ bán kết. Tỷ số hai hiệp chính là 1-1, và sau hai hiệp phụ vẫn hòa 3-3. Sau cùng, Tây Đức thắng 5-4 trên loạt sút luân lưu, trong một trận đấu mà các trọng tài đã không đuổi Harald Schumacher. Thủ môn Tây Đức khiến Patrick Battiston bất tỉnh với một pha bóng thô bạo như trên võ đài.
Schumacher, kẻ thù trong mắt người Pháp, dửng dưng nhặt bóng chuẩn bị phát lên như không có gì xảy ra. Trọng tài chính Charles Corver, người Hà Lan, lãnh cảm đến ngạc nhiên, và chỉ cho nhân viên y tế vào cáng Battiston khỏi sân khi cầu thủ Pháp phản đối quyết liệt. Lúc ấy, Battiston vừa vào sân 5 phút, và Pháp buộc phải thay đổi chiến thuật bắt buộc.
Nỗi đau chưa nguôi, thì 4 năm sau, ở Mexico 1986, cũng là bán kết và Đức vượt qua Pháp với tỷ số 2-0. Michel Platini đều là đội trưởng của Pháp trong hai thất bại đầy tức tưởi ấy.
Đối với người Pháp, những gì diễn ra thật khó quên. Họ xứng đáng có được những điều ngọt ngào hơn, ít nhất là trong trận bán kết 1982.
Tử chiến ở Maracana
Không một cầu thủ Pháp nào ở Brazil có ký ức về nỗi đau 1982. Thủ môn dự bị Mickael Landreau lúc đó mới chỉ 3 tuổi, và Patrice Evra lên 1.
HLV Didier Deschamps và trợ lý Guy Stephan thì khác. Họ chứng kiến nỗi đau ấy thời tuổi trẻ, và đầy quyết tâm đòi nợ trước người Đức. Deschamps đã truyền nhiệt huyết của mình cho những chàng trai trẻ mà ông đặt niềm tin.
Pháp, Đức, Maracana
Benzema và các đồng đội quyết tâm đánh gục Đức
Tất nhiên, không chỉ là những vấn đề từ quá khứ, mà Pháp còn hướng đến tương lai, trong cuộc cách mạng của Deschamps. “Les Bleus” đầy trẻ trung và một tư duy hiện đại của Deschamps đang có một kỳ World Cup rất thành công.
Pháp cần một sự khẳng định về sự trở lại của thế lực từng thống trị thế giới hơn một thập niên trước. Cách tốt nhất để khẳng định mình là đánh bại Đức, đối thủ luôn ổn định và nằm trong nhóm các đội mạnh nhất thế giới 8 năm nay.
Đức được đánh giá mạnh hơn về cá nhân, nhưng thực tế tập thể ấy đang bộc lộ vấn đề, đặc biệt là sau chiến thắng chật vật trước Algeria. Vấn đề của Đức là Joachim Loew không còn những điều mới mẻ, và chỉ biết lặp lại mô hình Bayern Munich. Mà Loew không phải Pep Guardiola.
Trong cuộc tử chiến ở thánh đường Maracana, vì danh dự cũng như tương lai, Pháp hoàn toàn có thể tin vào một điều kỳ diệu sẽ đến.
Đội hình dự kiến:
Pháp: Lloris; Debuchy, Varane, Sakho, Evra; Pogba, Matuidi, Cabaye; Valbuena, Benzema, Griezmann.

Đức: Neuer; Lahm, Mertesacker, Hummels, Howedes; Kroos, Khedira, Schweinsteiger; Mueller, Oezil, Goetze.
Theo: Vietnamnet

QUẢNG CÁO:


* Durex PerformaBao cao su mỏng, có chất kéo dài thời gian quan hệ giúp các quý ông kéo dài thời gian quan hệ, giúp thỏa mãn nhu cầu của bạn tình.
Thuốc VP- RX: Thuốc tăng cường sinh lý, kích cỡ dương vật, trị xuất tinh sớm, kéo dài thời gian quan hệ cho nam giới cực kỳ hiệu quả.
Cốc tự sướng PerfectĐồ chơi người lớn dành cho nam giới - Dụng cụ tự sướng cho nam giới, có cảm giác như thật, êm ái sướng mê ly.
Stud 100Thuốc xịt trị xuất tinh sớm cực hiệu quả, giúp các quý ông điều khiển được cuộc tình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét